Điểm danh những thực phẩm không thể thiếu để buồng trứng luôn khỏe mạnh

Chế độ dinh dưỡng là một phần thiết yếu để chăm sóc và nuôi dưỡng buồng trứng. Để có trứng đạt chất lượng và sức khỏe sinh sản tốt, bạn đừng bỏ qua danh sách thực phẩm có lợi với buồng trứng dưới đây và bắt đầu lên thực đơn dinh dưỡng cho mình hàng ngày nhé!

1.Đậu nành

Đậu nành từ xưa đến nay luôn là “thần dược” của chị em phụ nữ cả về vấn đề chăm sóc sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp.

Đậu nành cung cấp nội tiết tố estrogen rất cần thiết đối với cơ thể nữ giới. Mặt khác, trong đậu nành còn chứa hàm lượng isoflavone được nghiên cứu giúp cải thiện chức năng vốn có của buồng trứng.

Đậu nành được chế biến thành rất nhiều thực phẩm tốt lành như: Sữa đậu nành, bột đậu, đậu phụ. Với đậu phụ, chị em nữ giới được khuyến cáo nên ăn đậu phụ luộc thay cho đậu phụ rán, bởi vì trong dầu ăn dùng để rán đậu có chứa các axit béo không bão hòa, sẽ phá hủy hoạt tính của protein thực vật, làm giảm tác dụng của protein có trong đậu phụ.

2.Các loại hạt

Các loại hạt luôn được khuyến khích là thực phẩm tốt lành dành cho nữ giới ngay cả khi mang thai. Các loại hạt như: hướng dương, hạt lanh, hạt vừng,… có chứa nhiều vitamin, canxi, magie, kẽm và cũng là nguồn cung cấp omega-3 lành mạnh rất tốt cho buồng trứng mà chị em không nên bỏ qua.

Đồng thời, các loại hạt còn là thực phẩm được dùng cho chế độ ăn giảm cân của phái đẹp bởi nó làm giảm cảm giác đói và thèm ăn. Hãy thêm ngay các loại hạt vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày của mình!

3.Thực phẩm giàu sắt và vitamin C

Sắt luôn là vi chất cần thiết đối với nữ giới. Sắt đặc biệt được khuyến khích bổ sung trong chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới hay trong thời kỳ mang thai, và vi chất này có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của buồng trứng.

Để đủ hàm lượng sắt trong cơ thể, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm: trứng gà, gan động vật, cải bó xôi, socola đen, thịt bò,…

Tuy nhiên, để cơ thể hấp thụ sắt một cách tốt nhất, bạn nhớ bổ sung với các thực phẩm có chứa vitamin C nhé!

4.Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp

Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, có thể giúp duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh và giảm thiểu tình trạng kháng insulin.

Thực phẩm chế biến có xu hướng có chỉ số đường huyết cao, trong khi các loại thực phẩm có tính axit, những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, protein hoặc chất béo có xu hướng có chỉ số đường huyết thấp.

Các loại hạt, đậu, bánh mì lúa mạch đen và các loại trái cây tươi và rau quả thường có chỉ số đường huyết thấp; trong khi trái cây sấy khô, khoai tây và bánh mì trắng hay gạo có chỉ số đường huyết cao.

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc buồng trứng luôn khỏe mạnh. Do vậy, bạn chớ nên chủ quan và xây dựng thực đơn dinh dưỡng hợp lý kết hợp với tập luyện điều độ nhé!